ต้องการทราบเกี่ยวกับเวิร์ดเพรส

โดย: shrilllexicon66 [IP: 115.87.121.xxx]
เมื่อ: 2017-06-19 18:05:17
สำหรับผู้ที่ยังใหม่กับการเขียนบล็อกและสร้างเว็บไซต์ดูเหมือนว่าคำว่า 'WordPress' จะมีอยู่ทุกแห่ง และ เป็น ทุกที่เพราะ WordPress ทำให้การตั้งค่าบล็อกเป็นเรื่องง่าย(จนกว่าจะสับสนอย่างทั่วถึง) คือคำว่า 'WordPress' สามารถอ้างถึงสิ่งต่างๆได้ 2 อย่าง ให้ฉันลองและอธิบายพื้นฐานเพื่อให้คุณสามารถเป็น ผู้เชี่ยวชาญด้าน WordPress ที่แท้จริงและสร้างความประทับใจให้กับเพื่อน ๆ และครอบครัวของคุณสิ่งแรกที่ต้องรู้ก็คือ WordPress สองประเภทมีเว็บไซต์ที่แตกต่างกัน One คือ WordPress.org และอื่น ๆ คือ WordPress.com ฉันจะยังคงอ้างถึงแต่ละคนตามรุ่น (.org หรือ. com) ... แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่สองที่ต้องจดจำคือ:

WordPress.org หมายถึงบล็อก เป็นเจ้าภาพ และ WordPress.com โฮสต์บล็อกสำหรับคุณ

ธรรมชาติเลือกที่สองเสียงดีกว่าใช่ไหม? ดีมีมากขึ้นในการพิจารณามากกว่าเพียงแค่โฮสติ้ง ลองดำน้ำดูลึก ๆ สักหน่อยWordPress.org แตกต่างจาก WordPress.com อย่างไร

WordPress.com ใช้เว็บไซต์ทางการค้าที่อนุญาตให้คุณโฮสต์เว็บไซต์ของคุณเองฟรีโดยมีข้อ จำกัด บางประการ นี้ทำงานบนแพลตฟอร์ม Automattic ซึ่งเปิดแหล่รับทำ SEOงที่มากับความเป็นไปได้ของการจ่ายเงินเพื่ออัพเกรดเพื่อที่จะได้รับความพิเศษเฉพาะ เป็นที่นิยมสำหรับผู้เริ่มต้นโดเมน WordPress.com มีเทคโนโลยีป้องกันสแปมและการอัปเดตด้านความปลอดภัยโดยอัตโนมัติ เนื่องจากเว็บไซต์บน WordPress.com ไม่ใช่ ไม่ใช่ การโฮสต์ด้วยตัวคุณเองชื่อเว็บไซต์ที่คุณเลือกจะมีลักษณะดังนี้: www.mysupercoolsite wordpress.com ... em> นั่นคือจะมี wordpress.com อยู่เสมอในชื่อไซต์ตรงกันข้าม WordPress.org ช่วยให้คุณสามารถใช้ฟังก์ชันการทำงานที่น่าอัศจรรย์ของ WordPress พร้อมด้วยสำเนาของโค้ดที่คุณโฮสต์ฟรี (อาจฟังดูยาก แต่ไม่ได้ทำตามคำแนะนำง่ายๆของฉันเพื่อสร้างบล็อกของคุณเอง) นี้ช่วยให้คุณมี การควบคุมแบบเต็มรูปแบบ ผ่านทางเว็บไซต์ของคุณ การใช้ WordPress รุ่นที่เป็นเจ้าภาพ (.org) เป็นของตัวเองทำให้คุณสามารถสร้างเว็บไซต์แห่งความฝันของคุณและปรับแต่งเนื้อหาของหัวใจโดยไม่ต้องสัมผัสกับรหัสที่ยุ่งเหยิง ส่วนที่ดีที่สุด: ชื่อเว็บไซต์ของคุณจะไม่มี wordpress.com ในเว็บไซต์นี้ ... ชื่อเว็บไซต์ของคุณเองสามารถ www.mysupercoolsite.com หรือสิ่งอื่นที่มีอยู่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกชื่อโดเมนให้ดูบทแนะนำนี้ คุณได้อะไรจาก WordPress.org? หากคุณมีโดเมน WordPress.org คุณจะต้องเสียค่าบริการรายเดือนเพียงเล็กน้อยสำหรับการโฮสต์และค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนโดเมนรายปี (ประมาณ 10 เหรียญต่อปี) แม้ว่าจะเป็นค่าใช้จ่าย คุณสามารถ สร้างรายได้โดยการขายโฆษณาให้มากที่สุดเท่าที่คุณต้องการในเว็บไซต์ของคุณ โดยใช้บริการใด ๆ ที่มีอยู่ทั้งหมดที่ได้รับจากการคลิกเหล่านี้จะตรงไปที่คุณ

เป็นเครือข่ายที่เป็นอิสระจาก WordPress.com เว็บไซต์ของคุณจะไม่ถูกโพสต์ในเครือข่ายของพวกเขาเพื่อให้คุณได้รับการจราจรมากขึ้น แต่คุณต้องรับผิดชอบต่อการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพและทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นปัจจุบันเสมอไป

ด้วย WordPress.org คุณสามารถใช้รูปแบบที่กำหนดเองหรือเชิงพาณิชย์ได้อย่างเต็มรูปแบบด้านบนของธีมฟรีที่มีให้สำหรับผู้ใช้ WordPress.com การทำเช่นนี้ช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนปรับแต่งและทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่เหมือนใครตามที่คุณต้องการ นอกจากนี้คุณยังมีโอกาสที่จะเพิ่มไซต์ของคุณให้สูงสุดด้วยการอัปโหลดปลั๊กอินฟรีที่เสียค่าใช้จ่ายหรือแบบกำหนดเองลงในเว็บไซต์ของคุณ คุณได้อะไรจาก WordPress.com เนื่องจากเป็นฟรี WordPress.com จึงไม่มีคุณลักษณะเช่นเดียวกับ WordPress.org เมื่อเลือกธีมมีตัวเลือก จำกัด ในโดเมน WordPress.com เนื่องจากไม่มีตัวเลือกฟรีมากมายในที่เก็บข้อมูล เมื่อเลือกชุดรูปแบบแล้วคุณจะไม่สามารถแก้ไขรหัสภายในได้

คุณไม่สามารถอัปโหลดปลั๊กอินฟรีที่เสียค่าใช้จ่ายหรือแบบกำหนดเองใดก็ได้ในโดเมนนี้ทำให้ ยากที่จะขยายและขยายการทำงานของเว็บไซต์ของคุณ หากคุณต้องการสร้างรายได้จากเว็บไซต์ WordPress.com ของคุณคุณไม่สามารถทำได้โดยการขาย

จนกว่าคุณจะได้รับการเข้าชม 25,000 ครั้งต่อเดือน เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นคุณต้องสมัคร คุณลักษณะการควบคุมโฆษณา ซึ่งส่วนหนึ่งของโฆษณาที่คลิกจะมาถึงคุณโดยที่ส่วนที่เหลือจะถูกเก็บไว้โดย WordPress.com

แม้ว่าจะได้รับการโฆษณาว่า ฟรี คุณมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุด 3 GB ในเว็บไซต์ WordPress.com ของคุณ ถ้าคุณต้องการชื่อโดเมนที่กำหนดเองคุณจะต้องเสียค่าธรรมเนียมการลงทะเบียน คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการอัปเดตการสำรองข้อมูลการเพิ่มประสิทธิภาพหรือการใช้การบำรุงรักษาทั่วไปในเว็บไซต์ของคุณเนื่องจาก Automattic จะดูแลเรื่องนี้ให้กับคุณ นอกจากนี้ยังอาจมีโพสต์ของคุณในส่วน บล็อกของวัน หรือ แท็ก ซึ่งสามารถเพิ่มการเข้าชมไซต์ของคุณได้ ใครเป็นเจ้าของเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณใน WordPress? ความสับสนในการเป็นเจ้าของกับ WordPress มาจากแต่ละเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มและเนื้อหาที่เพิ่มเข้ามา นโยบายข้อกำหนดในการให้บริการระบุว่าทุกอย่างบนเว็บไซต์ของคุณเป็นของผู้ที่สร้างขึ้น อย่างไรก็ตามหาก WordPress เชื่อว่าเว็บไซต์ของคุณละเมิดเงื่อนไขใด ๆ พวกเขามีสิทธิ์ที่จะปิดตัวลง

หลักคุณมีการควบคุมเนื้อหาของเว็บไซต์ WordPress ทั้งหมดของคุณ การเป็นเจ้าของผลงานของคุณยังคงเป็นของคุณตราบใดที่คุณใช้แพลตฟอร์มอย่างถูกต้อง หากคุณโพสต์สิ่งที่เป็นปัญหาหรือละเมิดเงื่อนไขที่ระบุไว้ในทันที WordPress มีสิทธิ์ลบเนื้อหาที่เป็นอันตรายหรือไม่เหมาะสมรวมถึงการปฏิเสธการเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณด้วยเหตุผลใดก็ได้แม้ว่าจะมีเจ้าของที่แตกต่างกันสำหรับ WordPress แต่ละเวอร์ชัน แต่สิทธิของเว็บไซต์และเนื้อหาของคุณอาจได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีที่มาเปิดให้ทุกคนสามารถดูรหัสของไซต์ WordPress ของคุณและมีส่วนร่วมกับซอฟต์แวร์บางอย่าง

หลักรหัสของโดเมน WordPress ใด ๆ เป็นของผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในเว็บไซต์ เว็บไซต์ใด ๆ ที่คุณสร้างขึ้นทั้งหมดเป็นของคุณเช่นเดียวกับเนื้อหาที่คุณอัปโหลดไปยังไซต์เหล่านี้ มูลนิธิ WordPress เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้าแต่ละฉบับและยืนยันว่าบริการควรได้รับการดูแลและพัฒนาอย่างเสรี แต่ใครเป็นเจ้าของจริงๆ

ในฐานะ WordPress.org อยู่ภายใต้ General Public License (GPL) คุณสามารถใช้งานได้ตามที่คุณต้องการ แต่ไม่มีข้อ จำกัด ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถปรับแต่ง repackage rebrand ขายและแจกจ่ายโดยไม่มีข้อ จำกัด ใด ๆ นอก GPL



การออกอากาศทางเว็บ, 21 มิถุนายน: 5 คีย์เพื่อความเป็นเลิศในการดำเนินงาน

ใครเป็นเจ้าของ WordPress? ในฐานะที่เป็นชุมชนแบบเป็นศูนย์กลางของโครงการระบบเปิด, WordPress เป็นเจ้าของคนนับหมื่นคนที่ได้มีส่วนร่วมกับสิ่งที่แพลตฟอร์มได้กลายเป็นในปัจจุบัน ในทางเทคนิค บริษัท เอกชนที่ชื่อว่า Automattic parents WordPress.comในปีพ. ศ. 2548 นักพัฒนาซอฟต์แวร์ร่วมของ WordPress Matt Mullenweg ได้สร้าง Automattic ขึ้นมาเพื่อทำให้แพลตฟอร์มนี้ใช้งานได้ง่ายขึ้นสำหรับผู้ที่ไม่เข้าใจเทคโนโลยี จากที่นั่น Automattic มีส่วนได้เสียในการพัฒนาซอฟต์แวร์ฟรีต่อไปพนักงานของ Automattic ส่วนใหญ่เป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์รายแรกของ WordPress.com โดยแต่ละกลุ่มมีความสนใจที่จะลงทุนในความสำเร็จของ บริษัท เพื่อช่วยจัดหาแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์สเครื่องหมายการค้า WordPress ได้รับการจดทะเบียนภายใต้ Automattic ในปี 2010 เครื่องหมายการค้าได้รับการบริจาคให้กับ WordPress Foundation เพื่อให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะยั่งยืนWordPress ใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สเพื่อให้ผู้ใช้และนักพัฒนาซอฟต์แวร์มีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มอย่างมาก คนที่เพิ่มในเวิร์ดเพรสและชุมชนที่เกี่ยวข้องในการปรับปรุงมันเป็นคนที่มีความรับผิดชอบในการบำรุงรักษาของ ชุมชนนี้มีไว้สำหรับเจตนาและวัตถุประสงค์ทั้งหมดเจ้าของ

แพลตฟอร์ม WordPress สร้างรายได้อย่างไร

Automattic ขายพื้นที่การสำรองข้อมูลและบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ WordPress; ซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาได้รับก้อนใหญ่ของเงินของพวกเขา ด้วยการขายพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์ฟรีที่โฮสต์บนแพลตฟอร์ม Automattic สร้างรายได้มากมายจาก WordPress ในฐานะผู้ใช้คุณสามารถจ่ายเงินได้

แผนบริการพื้นที่ซึ่งจะช่วยให้คุณมีทางเลือกในการซ่อนโฆษณาการจัดซื้อโดเมนการอัพเกรดพื้นที่ดิสก์และอื่น ๆ เงินจากบัญชีพรีเมียมจะได้รับโดยตรงจาก WordPress 1483630รูปแบบธุรกิจนี้ทำงานโดยมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์ร่วมให้ข้อมูล WordPress โดยไม่ต้องชำระเงินด้วยแพลตฟอร์ม นักพัฒนาสามารถขายผลิตภัณฑ์หรือบริการให้กับ WordPress หรือทำงานให้กับ บริษัท ที่ขายสินค้าเหล่านี้ให้กับ WordPress ไม่ว่ากรณีใด ๆ พวกเขาจะทำเงินจากแหล่งอื่นแม้ว่างานของพวกเขาจะถูกส่งไปยัง WordPress ก็ตาม

เนื่องจาก WordPress เป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรแหล่งรายได้หลักของพวกเขามาจากการบริจาค ไม่ว่าจะทำโดยบุคคลหรือองค์กรแพลตฟอร์มยอมรับการบริจาคและใช้พวกเขาเพื่อสนับสนุนองค์กรของตนเว็บไซต์ของไซต์เช่น Yoast SEO, Siteground และ WPEngine เป็นประจำสนับสนุนและสนับสนุน WordPress ซึ่งหมายความว่าหากคุณชำระค่าบริการเหล่านี้คุณจ่ายเงินโดยอ้อม สำหรับ WordPressแพลตฟอร์มโอเพนซอร์สเป็นรูปแบบที่ WordPress มีเจตนาในการรักษา แทนที่จะขายเป็นซอฟต์แวร์ผู้พัฒนาต้องการให้ผู้ใช้มีอิสระในการใช้ปรับเปลี่ยนสร้างและแจกจ่ายสร้างสรรค์ WordPress ของตน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปรัชญาว่าซอฟต์แวร์ไม่เหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่มีตัวตนอื่น ๆ รูปแบบนี้ช่วยให้สามารถสร้างและคัดลอกได้หลายครั้ง

WordPress ได้รับเสมอและวางแผนที่จะยังคงเป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร แพลตฟอร์มนี้ได้รับการสร้างขึ้นสำหรับผู้ใช้และนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อเน้นทักษะและให้โอกาสแก่ผู้อื่นในการได้รับประโยชน์จากการทำงานของพวกเขา บนกระดาษ บริษัท แม่ของ WordPress เป็น Automattic ซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณจะเห็นทั้งสอง บริษัท อยู่ด้วยกันในบูธเดียวกันในงานบล็อกเกอร์แหล่งรายได้ที่สำคัญที่สุดสำหรับ WordPress มาจากการบริจาคของผู้ใช้แพลตฟอร์ม ด้วยจำนวนการสนับสนุนจากชุมชนของตนเป็นที่ชัดเจนว่า WordPress กำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง

ตัวเลือกใดที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

3 * ">

หากคุณต้องการให้เว็บไซต์ มีศักยภาพสูงสุด คุณต้องมีคุณลักษณะที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณได้ การมีบัญชี WordPress.org (เป็นเจ้าภาพ) จะช่วยให้คุณ เก็บผลกำไรทั้งหมด จากการโฆษณาของคุณในขณะที่เป็นวิธี ประหยัดค่าใช้จ่ายในการโฮสต์ และ control เว็บไซต์ของคุณ

ใครก็ตามที่ต้องการตั้งค่าร้านค้าออนไลน์ต้องการอีคอมเมิร์ซหรือมีธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการเว็บไซต์จะได้รับประโยชน์จากเว็บไซต์ WordPress.org แม้ว่าจะต้องมีการใช้งานบนเว็บไซต์ WordPress.org แต่ก็เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่ได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ

โดยมีตัวเลือกในการกำหนดธีมและอัปโหลดปลั๊กอินคุณจะมีฟังก์ชันการทำงานมากขึ้นด้วยโดเมน WordPress.org ด้วยเหตุผลเหล่านี้ WordPress.org อาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนส่วนใหญ่ที่ต้องการบล็อกหรือตั้งค่าเว็บไซต์ของตนเอง ยังไม่แน่ใจ

เพื่อช่วยสรุปและผลักดันความแตกต่างหลักระหว่าง WordPress สองประเภทให้ดูที่ตารางด้านล่าง:



ตอนนี้คุณทราบตัวเลือกของคุณแล้วหากคุณมีความรู้เกี่ยวกับ บล็อกของคุณเอง ด้วย ชื่อที่กำหนดเอง ที่คุณสามารถ ปรับแต่งและควบคุมได้เต็มที่ สำหรับปีมา ... แล้วตรวจสอบคู่มือ newbie มิตรของฉันเกี่ยวกับวิธีการได้รับเว็บไซต์ของคุณอย่างรวดเร็ว สนุกและฟรี!

ผู้แต่ง:
Mike Brown

BloggingBuddha และได้รับการเผยแพร่ซ้ำโดยได้รับอนุญาต
ค้นหาวิธีจัดส่งเนื้อหาของคุณด้วย B2C



Visitors: 84,280